2013/04/25

Seoul 2013 - 1.0 myeongdong

(1.0 myeongdong)


2013.4.2

ถึงอินชอนเช้าวันที่ 2 เมษา พยากรณ์บอกว่าฝนจะตก แล้วก็ตกจริงๆด้วย TT หมอกหนาแต่เช้าเลย แต่เราพร้อม ด้วยแพลนที่วางไว้ และเสื้อกันหนาว! (ที่หวังว่าจะหนาพอ 555) นั่งรถไฟ AREX มาลงฮงแด (홍대입구역)ค่ะ ค่าตั๋ว 3,950 วอน (ถ้าซื้อที่เครื่องแบบไม่ได้ใช้ T-Money ต้องจ่าย 4,450 วอน จะได้เป็นบัตรสีส้มมา พอออกจากสถานีก็ไปแลกบัตรคืนเป็นเงิน 500 วอนได้ที่ตู้ค่ะ) เราพักที่ BLU GUESTHOUSE: SEOGYO ซึ่งค่อนข้างไกลจากสถานีฮงแด Airport Railroad (공항철도) พอสมควร เดินจนขาลาก T_T เอาจริงๆแล้วอยู่ระหว่างสถานีฮงแดกับฮับจองเลยล่ะค่ะ 5555 (พอมาถึงที่พักถึงได้รู้ว่าถ้าขึ้น Airport Limousine Bus สาย 6002 มันก็จะมาจอดที่ป้ายหน้าซอยทางเข้าเลย... ต้องลองผิดตลอด 5555)

หลังจากเก็บของอะไรเรียบร้อยแล้วเราก็มาหาข้าวกินกันที่ฮงแด กองทัพต้องเดินด้วยท้องเนอะ 555 ตอนนั้นเกือบสิบเอ็ดโมง เห็นได้ว่าถนนทั้งแถบเต็มไปด้วยร้านอาหาร แต่...ดูท่าจะยังไม่เปิดสักร้าน T__T สุดท้ายเดินส่องเข้าไปเห็นร้านนึงมีคนกินข้าว สรุปว่าเปิด เลยประเดิมมื้อแรกด้วยไก่ทอดสไตล์เกาหลีค่ะ อร่อยมากกกกก ชื่อร้าน 무봤나촌닭 (Mubanna Chondak) เมนูนี้เป็นไก่แบบธรรมดา (후라이드 치킨) ราคาประมาณ 16000 วอนค่ะ



กินอิ่มแล้วก็เดินทางต่อ ฝนตกปรอยๆตลอดทาง แต่ฟ้าก็ไม่ได้มืดมากเท่าไร ถือว่ายังดี ที่หมายของเราคือ มยองดงนั่นเอง~~~ (นี่กะจะช้อปตั้งแต่วันแรกเลยหรา 5555) เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่ค่อยอำนวย เราเลยคิดว่าไปเดินเซอร์เวย์แถวมยองดงน่าจะเวิร์ค เดินเข้าร้านนั้นออกร้านนี้เป็นว่าเล่น สรุปว่าวันแรกนี่ได้ของกลับมาเต็มไม้เต็มมือ ไอ้ที่บอกว่าจะอยู่อย่างประหยัดนี่ต้องกลืนน้ำลายตัวเองซะแล้ว 5555



พอเริ่มเมื่อย(?) เลยแวะพักชิมชากันที่ O'SULLOC Tea House ค่ะ ประทับใจมากๆ เราทั้งหมดสั่งกรีนทีลาเต้ร้อน ราคา 6500 วอน เป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ ชาเขียวหอมมากและนุ่มมากๆ อีกทั้ง WiFi ในร้านยังแรง เบาะนั่งสบาย ประทับใจสุดๆค่ะ 5555 ใครที่ชอบทานชาเขียวนี่ขอแนะนำเลยว่าต้องไปให้ได้ ถ้าใครไม่ชอบชาเขียว ก็ยังมีเมนูอื่นให้ลอง รับรองว่าอร่อยเช่นกันค่ะ อย่างเช่นเค้กช็อคโกแลตมูส หรือโรลรสชาติต่างๆ ช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมีโปรโมชั่นพิเศษเป็นชาส้ม ทานคู่กับโยเกิร์ตส้มค่ะ หน้าตาน่าทานใช่ย่อย แล้วที่นี่ก็มีชาขายเป็นแพ็คและแบบเป็นกล่องด้วยค่ะ ซื้อกลับไปเป็นของฝากก็คุ้มค่าทีเดียว




เนื่องจากเริ่มเมื่อยขา และเป็นเวลาเกือบหกโมงแล้ว เราจึงเดินช้อปปิ้งและหยุดถ่ายรูปอีกนิดหน่อย ก่อนจะขอฝากท้องที่ร้านอาหารในมยองดงที่หนึ่ง เสียดายที่ไม่ได้ดูชื่อร้านไว้ เจ้าของร้านเป็นคุณยาย(หรือคุณป้า)ที่ช่วยกันกับลูกหลาน เป็นร้านอาหารเกาหลีแบบที่เห็นทั่วไปค่ะ เพราะเพื่อนเราคนนึงอยากกินปลาหมึกผัดซอสพริก หรือที่เรียกว่า นักจีบกกึม(낙지볶음) มากๆ แล้วก็อร่อยสมชื่อค่ะ



พอถึงที่พัก อาบน้ำเสร็จก็สลบกันหมดเลยค่ะ Zzzz รีบนอนเร็วชาร์จพลังสำหรับวันพรุ่งนี้ อิอิ


**ปล. แนะนำให้พอไปถึงเกาหลีแล้วหาร้านมินิมาร์ท ซื้อบัตร T-money กันนะคะ ราคา 2500 วอน (ถ้าซื้อจากตู้ในสถานีจะ 3000 วอน) แล้วก็ไปเติมเงินที่ตู้ จะทำให้เดินทางสะดวกและเป็นส่วนลดเวลาขึ้นรถบัสได้ด้วยค่ะ


2 comments:

  1. one day..onnie will visit this place..

    ReplyDelete
  2. Blu guesthouse ไม่โอเคเหรอคะ เห็นในรูปมันสวยดี มันไกลแล้วเปลี่ยวไหมอ่ะคะ พอดีจะไป ธค. นี้ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ line : pattiya.k

    ReplyDelete