2013/04/26

Seoul 2013 - 1.1 everland


(1.1 everland)


2013.4.3

Let's go to EVERLAND~

สภาพอากาศแจ่มใสมากตามที่บอกในพยากรณ์อากาศเป๊ะ (ของเค้าแม่นจริง 555) เราออกเดินทางกันตั้งแต่9โมง โดยรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Gangnam 강남 (สายสีเขียว) เพื่อออกมาขึ้นรถบัส สาย 5002 ต่อไปยังเอเวอร์แลนด์ ใช้เวลาประมาณสี่สิบนาทีก็ถึง จากนั้นก็เดินไปขึ้น Shuttle Bus ของสวนสนุกเพื่อไปยังทางเข้า พี่โชเฟอร์จะประกาศหมายเลขชานชาลาที่รถบัสจะออก ก็ต้องจำด้วยนะคะ ขากลับจะได้ขึ้นมาที่ป้ายรถบัสอันเดิมถูกค่ะ~

โชคดีที่ตอนนั้นมีโปรโมชั่นตั๋ว 1+1 ราคา 40000 วอน เราเลยหารกับเพื่อน ออกกันแค่คนละสองหมื่นวอน ซึ่งถูกลงและคุ้มค่ามากๆๆๆ



ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลสวนดอกทิวลิปค่ะ มีพื้นหลังเป็นตึกแถวสไตล์ฮอลแลนด์ น่ารัก~



ข้าวกลางวันของวันนี้เป็นข้าวห่อไข่ (Omurice) อร่อยอีกตามเคย 5555 จริงๆที่นี่มีให้เลือกหลายเมนู และมีอาหารหลายแบบเลยค่ะ ทั้งอาหารเกาหลีดั้งเดิม ฟาส์ตฟู้ดจำพวกฮอทดอก เบอร์เกอร์ หรืออาหารกึ่งอาหารญี่ปุ่นแบบข้าวห่อไข่


 พอเสร็จจากเรื่องกินแล้วเราก็ขอไปต่อแบบชิวๆที่โซน Zootopia: Safari world นั่งรถชมเสือ สิงโต นก หมี ฯลฯ




เดินผ่าน T Express เด่นมาแต่ไกล พร้อมกับเสียงรางไม้อันเป็นเอกลักษณ์ แต่เนื่องจากมันเย็นแล้ว และอากาศก็เย็นลง เราทั้งหมดเลยขอบาย... (กลัวก็บอกมาตรงๆเหอะ 5555) คือเราเล่นไปแค่ Rolling X Train ที่เป็นรถไฟเหาะเหมือนกัน สนุกดีค่ะ เดินลงมานี่ก็เซแล้ว เพราะงั้น T Express นี่ขอไว้คราวหน้าละกันนะ เมื่อพร้อม 55555



ความสุขที่สุดที่ได้จากเอเวอร์แลนด์ ไม่ใช่แค่บรรยากาศดี แต่เป็นหนุ่มแว่นหนุ่มเกาหลีที่มีอยู่เต็มสวนสนุกเลยต่างหากค่ะ 55555555555 ทำไมน่ารักกันหมดเลยยยย โดยเฉพาะเด็กๆ หน้าขาวอมชมพู แก้มยุ้ยปากแดง น่ารักน่ากอดมากๆ =w= ขอพี่ยืมกลับไทยได้ไหมคะ 555



ก่อนกลับเรา4คนแวะเล่น Flash Bang Bang ในโซน Magic Land ชอบอันนี้มากๆๆๆ มันตลกมาก คือมันจะขยับขึ้นๆลงๆแล้วหมุนได้ด้วย มีแต่เด็กๆเล่น แต่เราก็ไม่แคร์ เล่นมันสองรอบเลย 55555 ใครไม่ชอบรถไฟเหาะหรืออะไรที่หวาดเสียวมากก็ลองอันนี้ดูได้นะคะ สนุกไปอีกแบบค่ะ



ประมาณทุ่มครึ่งเราก็ออกจากสวนสนุก ระหว่างทางบนรถบัสก็ต่างคนต่างหลับ เพราะใช้พลังงานไปเยอะมาก 55555 พอถึงสถานีจึงขอแวะออกมากินข้าว ร้านไก่ทอด Two Two Fried Chicken ที่มีสาขาอยู่หลายที่ในเกาหลีและโซล อร่อยสมชื่อค่ะ น้ำจิ้มก็อร่อย เสียอย่างเดียวคือไม่มีข้าว YY เด็กไทยอย่างเราไม่ถนัดกินกับเฉยๆ ที่ปกติคนเกาหลีจะกินไก่ทอดกับกับแกล้มและเหล้าเบียร์ซะมากกว่า (ทำได้ไง TT)


จบวันด้วยการแวะซื้อนมกล้วยที่มินิมาร์ทก่อนเข้าที่พัก

พบกับเอนทรี่ต่อไปเร็วๆนี้นะคะ~ >< ขอบคุณมากค่า



1 comment:

  1. Tiaguan Poker Tournaments (Titanium Band Rings)
    Tiaguan Poker mens black titanium wedding bands Tournaments titanium trim reviews (Titanium keith titanium Band Rings) nano titanium babyliss pro Tinted, Silvina Poker Tournaments (Titanium Band microtouch titanium Rings). Tiaguan Poker Tournaments (Titanium Band Rings).

    ReplyDelete