2013/04/24

Seoul 2013 - intro

ในที่สุดความฝันก็เป็นจริง!!ได้ไปเกาหลีแล้ว~
ความฝันสูงสุดของติ่งคนหนึ่ง...

เป็นช่วงเวลาสองอาทิตย์ที่มีค่ามากๆ สนุกและคุ้มมากๆ
ไม่ใช่แค่สำหรับคนชอบ k-pop อย่างเรา แต่เชื่อว่าทุกๆคนที่ได้ไปเยือนเกาหลี ต้องอยากกลับไปอีกรอบแน่ๆ ถึงแม้ว่าเกาหลีจะไม่ได้มีที่เที่ยวมากเหมือนประเทศอื่นๆ แต่เราเชื่อว่าแต่ละที่ก็ล้วนมีเสน่ห์ของมันค่ะ

นอกจากวังเคียงบกกุง คลองชองเกชอน โซลทาวเวอร์ พิพิธฯเท็ดดี้แบร์ เกาะนามิ ลอตเต้เวิล์ด ฯลฯ ยังมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจ และเราเองอยากจะไปเก็บเกี่ยวให้ครบเหมือนกัน >_<

เพียงแค่เปิดใจ เราเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นที่ไหนบนโลกนี้ ย่อมสวยงามและมีคุณค่าทั้งนั้น

ทริปนี้มีเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยอีก 3 คน เป็นครั้งแรกของเรากับเพื่อนอีกคน และเป็นครั้งที่สองของเพื่อนที่เหลืออีกสองคน (เห็นไหมคะว่าไปได้เรื่อยๆ 555) เราเป็นคนวางแผนการเดินทาง และหาที่พัก ซึ่งแผนที่วางไว้ พอไปถึงที่เกาหลีแล้วก็มีเปลี่ยนแปลงบ้าง ตามสภาพอากาศและความต้องการค่ะ 5555 สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสภาพอากาศเลยค่ะ ถ้าอากาศดี ท้องฟ้าเปิด ก็จะถ่ายรูปได้สวย อย่างเราไปช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ วันไหนที่อากาศอุ่นกว่าปกติ คนเกาหลีจะออกมาเดินกันให้พรึ่บเลยค่ะ สูดอากาศดีๆให้เต็มปอดเลย~ แต่ถ้าวันไหนฝนตก ก็ลองหาสถานที่ในร่ม หรือที่ๆไม่ต้องตากฝนเผื่อไว้ จะได้ไม่ต้องอารมณ์เสียกับสภาพอากาศที่เดินไปไหนก็หนาว ลมแรง และถ่ายรูปไม่ได้เนอะ

เนื่องจากไม่ได้ถ่ายรูปมาทุกที่แบบละเอียด (ซึ่งเสียดายมาก T-T) จึงขอลงแบบรวมทั้งหมดเลยละกันนะคะ จะโพสเป็นทั้งรีวิว/รูปภาพ/วิธีเดินทาง ติดตามได้ในเอนทรี่ต่อไปค่ะ~



No comments:

Post a Comment