2013/05/01

Seoul 2013 - 1.3 Gyeongbok-gung, Cheonggyechon

(1.3 Gyeongbok-gung )


2013.4.5


경복궁 พระราชวังคยองบก ที่ตั้งอยู่ในกลางกรุงโซล เป็นอีกที่ที่มาร์คดาวไว้ในลิสต์ว่าต้องไปให้ได้ เป็นอิทธิพลจากการดู K-Drama มากเกินไป จนทำให้อยากไปที่ๆเขาถ่ายทำกันดูสักครั้ง 55555 และค่าเข้า 3000 วอน ก็ถือว่าคุ้มทีเดียว (นี่งกหรือเปล่า 555)


อากาศกำลังดีเลยค่ะ ไม่ร้อนไม่หนาวมาก อย่างงี้ถือว่าคนเยอะมั้ยนะ? 




นี่ก็เป็นอีกมุมที่เหมือนจะเคยเห็นในซีรี่ย์ เลยต้องเก็บภาพมาสักหน่อย 


พระราชวังนี้มีเนื้อที่ใหญ่มาก ถ้าอยากเดินและถ่ายรูปทั้งหมดคงใช้เวลาหลายชม.เลยทีเดียว แต่สวยมากๆค่ะ ดูขลัง งดงาม และดูลงตัวกับตึกสูงที่เรียงรายอยู่นอกรั้ววังอย่างไม่น่าเชื่อ ถ้ามีโอกาสได้ไปอยู่เกาหลีนานกว่านี้ ก็คงจะหาวันว่างไปเดินเล่นชิวๆดูอีกสักวันแน่นอน





ต้นอะไรก็ไม่รู้ สีเหลืองสวยดีเลยถ่ายมา 555


เดินออกมาจากคยองบกกุง ผ่านจตุรัสกวังฮวามุน (광화문) ก็มีอนุเสาวรีย์พระเจ้าเซจง (세종대왕) และทางเดินลงไปใน Haechi Madang เดินเลยต่อมาก็จะเห็นรูปปั้น(?)กรวยสีแดงน้ำเงินอันคุ้นตาตั้งเด่นอยู่ เป็นจุดเริ่มต้นของคลองชองเกชอน (청계천)  พอเดินมาถึงก็เจอคนไทยอีกแล้วค่ะ 55555 รู้สึกอบอุ่น เหมือนอยู่เมืองไทยเลย 

อนุเสาวรีย์พระเจ้าเซจง


เก้าอี้นั่งที่เป็นเอกลักษณ์ของกวังฮวามุนค่ะ ประดับด้วยดอกไม้สีสันสดใส กับตัวอักษรเกาหลี(ฮันกึล)


บรรยากาศดี๊ดี ถ้าได้มาเดินกับคนรู้ใจคงจะดีไม่น้อย >_< 
(ขอมโนว่าเป็นคนที่อยู่ในโปสเตอร์ที่บ้านละกันนะ 555)


เดินไปเรื่อยๆไม่มีทางขึ้นสักที เลยต้องเดินอีกไกลสุดๆ (ด้วยความผิดพลาดของเราเอง) เดินจนถึงสถานี Jonggak (สาย1 สีน้ำเงิน) นั่งไปแวะมยองดงหาอะไรทานสักหน่อย เดินไปเดินมาอยู่นานก็เจอร้านที่ทุกคนพร้อมใจกันตกลงไปกิน เป็นร้านทงคัตสึและโซบะเย็น(หมี่เย็น) มีทงคัตสึหมู ปลา หมู+ปลา และหมี่เย็นค่ะ ราคาประมาณ 6000-7000 วอน อร่อยและอิ่มมากกกก เพราะปริมาณเยอะใช่เล่นเลยค่ะ 


หลังจากนั้นพวกเราก็มีนัดกับเพื่อนคนไทยที่เรียนอยู่ที่นี่ ไปกินบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างกันที่ชินชน Sinchon ราคาหัวละ 7000 วอน (ไม่รวมค่าเครื่องดื่ม) ต้องขอโทษจริงๆเพราะจำชื่อร้านและที่ตั้งที่แน่นอนไม่ได้ T_T แต่อย่างที่รู้กันว่าแถบฮงแด-ชินชน-อีแด เป็นที่ตั้งของมหาลัยฮงอิก ยอนเซ และอีฮวา จึงทำให้แถวนั้นคึกคักมากเป็นพิเศษ และร้านอาหารนั้นมีให้เลือกอยู่ทั่วทุกมุม ทุกถนน ร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างก็มีหลายร้านให้เลือก ตั้งอยู่ติดๆกันทั้งนั้นจนแทบเลือกไม่ถูกว่าจะเข้าร้านไหน ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศครึกครื้น แวะไปแถวนั้นก็สนุกไปอีกแบบค่ะ

หลังจากกินจนอิ่มแบบสุดๆแล้ว ก็กลับมาฮงแดกัน แวะนั่งชิวที่ร้านกาแฟ(ตอนห้าทุ่ม)สักพัก ก่อนจะออกมายืนฟังดนตรีสดที่หนุ่มๆเกาหลีเขามาเล่นเปิดหมวกกัน เนื่องจากวันนั้นเป็นคืนวันศุกร์ ทำให้ฮงแดครึกครื้นมากๆ ประกอบกับอากาศดี ที่ไม่หนาวและลมแรงจนเกินไป เลยมีคนมาเล่นดนตรีเยอะ (ซึ่งหน้าตาดีด้วย >_<) ยืนฟังอยู่พักหนึ่งก่อนเพื่อนจะพาเดินต่อไปรอบๆ ผ่านถนนช้อปปิ้งที่มีเสื้อผ้าวัยรุ่นยาวเหยียด เล่นเอาหายง่วงเลยทีเดียว 5555 เราได้ของติดไม้ติดมือกลับมาเล็กน้อย แล้วจึงตัดสินใจกลับที่พัก (พี่เจ้าของคงจะสงสัยว่าเด็กพวกนี้กลับดึกขึ้นทุกคืนเลย 555555)

ขอนอนหลับให้เต็มอิ่มเพื่อชาร์จพลังไปติ่งวันพรุ่งนี้(คนเดียว)นะคะ 5555 Zzzzz



[How to get there] 


To Gyeongbok-gung

ลงรถไฟที่สถานี Anguk 안국 (สาย3) ทางออก 5
หรือสถานี Gwanghwamun 광화문 (สาย5) ทางออก 1 แล้วต้องเดินย้อนขึ้นมานิดหน่อย จะเข้าทางประตูใหญ่ของวังเลยค่ะ (แต่เราว่าลงที่ Anguk ใกล้กว่านะ) จากสถานีนี้ถ้าไม่ไปวังก่อน ขึ้นมาก็จะเจอคลองชองเกชอนกับจตุรัสกวังฮวามุนเลยค่ะ

** คยองบกกุง เปิดทำการทุกวันยกเว้นวันอังคาร
ช่วง มี.ค. - ต.ค. เปิด 9:00 - 18:00 น.
       พ.ย. - ก.พ. เปิด 9:00 - 17:00 น.

- ที่สถานีกวังฮวามุน มีร้านหนังสือที่เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดของเกาหลี นั่นก็คือ Kyobo Book Center (Kyobo Building) มีขายหนังสือเกาหลี ต่างประเทศ เครื่องเขียน ซีดี ดีวีดี แมกกาซีน ด้านในมีร้านกาแฟด้วย เรียกได้ว่าครบครันเลยค่ะ ถ้ามีเวลาก็ลองแวะเข้าไปดูได้ มีหนังสือสอนภาษาเกาหลีสำหรับชาวต่างชาติด้วย

- จากสถานี Anguk สามารถไป Bukchon Hanok Village, Insadong ได้อีกด้วยค่ะ (มีต่อในเอนทรี่ต่อไป~)


To Shinchon

รถไฟใต้ดินสถานี Sinchon 신촌 (สาย2) หรือโดยรถบัสก็สะดวกค่ะ มีรถบัสหลายสายมากที่ผ่านชินชน ตรงที่เป็นห้าแยกที่จะมีร้านอาหารและห้างใหญ่ ก็ลงที่ป้าย 신촌로터리

No comments:

Post a Comment