2013/05/01

Seoul 2013 - 1.2 nami island


(1.2 nami island)


2013.4.4

เกาะนามิ... ไปถึงแล้วนึกว่าประเทศไทย ทำไมมีแต่คนไทย 55555




ส่วนตัวแล้วชอบบรรยากาศที่นี่มาก มันดูเงียบสงบและเย็นสบายดี ถ่ายรูปสวยด้วยค่ะ 5555 ถ้าอยากมาเดินเล่นว่างๆไปกับธรรมชาติ ที่นี่ถือว่าเหมาะทีเดียวค่ะ มีครบครันทุกอย่างบนเกาะสมกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม แต่กว่าจะได้รูปจากมุมยอดฮิตก็คงต้องสู้กับกองทัพนักท่องเที่ยวนิดนุง ถ้าบังเอิญไปในช่วงเทศกาลพอดี แต่ก็คุ้มค่ะ และแน่นอนว่าทุกคนต้องไม่พลาดรูปปั้นพี่เบยองจุนใช่ไหมเอ่ย 5555




บริเวณลานจอดรถตรงหน้าทางขึ้นเรือเฟอร์รี่ก็มีร้านอาหารมากมายให้เลือกค่ะ ส่วนใหญ่เป็นทักคัลบิ (닭갈비) หรือไก่ผัดซอสกระทะร้อนสไตล์เกาหลีนั่นเอง รับรองว่าอร่อยเด็ดสุดๆค่ะ ก็ขอฝากท้องไว้ที่นั่นอีกมื้อ ก่อนจะกลับโซล ซึ่งตอนวันนั้นที่หมายต่อไปคือ N Seoul Tower ค่ะ แต่จะขอเก็บไว้ลงอันสุดท้ายละกันเนอะ เพราะรูปเยอะ >_<




[How to get there วิธีเดินทาง]

โดยรถไฟ
หากสตาร์ทจาก ฮงแด (홍대입구역) ให้นั่งไปเปลี่ยนรถสถานี Wangsimni (왕십리 / เชื่อมกับสายสีม่วง,บุนดัง,จุงอัง) เป็นรถไฟสาย Jung-ang Line (중앙선) แล้วไปเปลี่ยนอีกรอบที่สถานี Sangbong (상봉 /เชื่อมกับ สายจุงอัง,สาย7) มองหาป้าย Gyeongchun Line (경춘) นั่งรถไปประมาณหนึ่งชั่วโมงนิดๆก็ลงที่สถานี Gapyeong (가평) ค่ะ
- ค่าโดยสารสตาร์ทจากวังชิมนีถึงกาพยองรวมแล้วประมาณ 1850 วอนเท่านั้นเองค่ะ ถูกมากๆ

พอเดินออกมาจะเลือกนั่งรถบัสธรรมดา หรือจะเป็น Circle Tour Bus (ที่ไปจอดที่สวนพฤกษศาสตร์ หมู่บ้านฝรั่งเศส ฯลฯ) ราคา 5000 วอน​(ต่อเที่ยว) หรือจะใช้บริการรถ Taxi  ประมาณไม่ถึง 3000 วอนแน่นอนค่ะ ถ้าไปกันหลายคนก็จะยิ่งคุ้มมากเพราะหารออกมาแล้วคนละไม่ถึงพันวอนด้วยซ้ำ

- หากใครไม่ชอบเปลี่ยนรถลำบาก อยากนั่งเที่ยวเดียว ก็มีรถ Limousine Bus ให้บริการจากสถานีอินซาดงและจัมชิลค่ะ 15000 วอน
=> อินซาดง ลงที่สถานี Jonggak (สาย1) ทางออก 3 อยู่ใกล้ๆกับ Tapgol Park
=> Jamsil ลงที่สถานี Jamsil (สาย2,8) ทางออก 4 อยู่ตรงหน้า Lotte Mart



No comments:

Post a Comment